Stay Mentally and Socially Active Lifestyle รู้จักกับ “แบบเหล็ก” สำคัญต่อการสร้างอย่างไร ? และ มีข้อดีด้านอะไรบ้าง

รู้จักกับ “แบบเหล็ก” สำคัญต่อการสร้างอย่างไร ? และ มีข้อดีด้านอะไรบ้าง

แบบเหล็ก

ในการสร้างบ้าน หรือ มีการหล่อคอนกรีตแต่ละครั้ง เชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นอาจจะไม่รู้ขั้นตอนการทำงานของช่างว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง แต่เชื่อว่าอย่างน้อยหลาย ๆ ครั้งเราอาจจะเคยได้ยินคำว่า “แบบเหล็ก”  อย่างแน่นอน ซึ่งหากใครที่ไม่ได้อยู่ในวงการก่อสร้าง หรือ วงการช่างอาจจะไม่เคยได้ยินคำนี้สักเท่าไหร่ ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะพาทุกคนไปรู้จักกับ “แบบเหล็ก” กันมากขึ้นนะครับ ว่าแบเหล็กคืออะไร และมีข้อดีในส่วนอะไรบ้าง  

แบบเหล็กคืออะไร  

แบบเหล็ก นั้นคือ  โครงสร้างชั่วคราว ที่ทำจากเหล็กเพื่อทำเป็นแม่แบบสำหรับการติดตั้งแบหล่อคอนกรีต เพื่อใช้ในการทำโครงสร้างและส่วนประกอบต่าง ๆ อย่างเช่น เสา คาน พื้น ผนัง เป็นต้น ซึ่งหากพูดให้เห็นภาพนั้น แบบเหล็กจะมีหน้าที่ทำเป็นแม่แบบก่อนเพื่อรองรับน้ำหนักของคนกรีต และ ขึ้นรูปร่างตามที่ต้องการ เพื่อใช้ในงานก่อสร้างต่าง ๆ นั้นเอง  

ข้อดีของการใช้แบบเหล็ก  

ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า “แม่แบบ” ในการหล่อ และ ผลิตแบบนั้นไม่ได้มีเพียงแค่แบบเหล็กเท่านั้นนะครับ เพราะว่ายังมีในส่วนของแบบไม้ที่ใช้ในการขึ้นงานได้อีกด้วยและนอกจานี้ยังมี แบบหล่อพลาสติกอีกด้วยซึ่งแต่ละแบบนั้นก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน อยู่ที่ว่าเราจะเลือกใช้แบบไหน แต่ในข้อดีเราขอเลือกถึงข้อดีของแบบเหล็กกันก่อนนะครับ 

  • ประหยัดค่าแบบ : เนื่องจากว่าแบบเหล็กนั้นไม่ใช่แบบที่ใช้แล้วหมดไปแต่ว่ายังสามารถใช้งานได้อยู่  และ นำกลับมาใช้ใหม่ได้เมอ จึงทำให้เราประหยัดค่าแบบลงไปได้ด้วยนะครับ  
  • มีหลายระดับให้เลือก :  อีกหนึ่งข้อดีของการเลือกแบบเหล็กนั้นคือในเรื่องคุณภาพที่เราสามารถเลือกความหนาของแบบเหล็กได้ด้วยเช่นกัน โดยปกติแล้วแบบเหล็กนั้นจะมีความหนาอยู่ที่ประมาณ 2-3 ซม. ในการใช้งาน  
  • แข็งแรงทนทานกว่า : แน่นอนว่าอย่างที่เรารู้กันว่า “เหล็ก” นั้นมีความแข็งแรงขนาดไหน ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าแบบเหล็กนั้นมีความแข็งแรงอย่างแน่นอน  
  • อายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า : อย่างที่กล่าวไปว่าแบบเหล็กนั้นสามารถนำกลับมาใช้งานได้ใหม่เสมอเพียงแค่เรานำแบบเหล็กที่ใช้งานเสร็จแล้วไปล้างทำความสะอาดก็สามารถนำกลับมาใช้งานได้ใหม่นะครับ  

เลือกหาใช้งานแบบเหล็กได้จากไหนบ้าง ?  

โดยปกติแล้วการหาแบบเหล็กเพื่อมาใช้งานนั้นเราควรจะหาช่าง หรือ ร้านค้าจัดจำหน่ายที่มีช่างที่น่าเชื่อถือเพื่อให้ทางช่างนั้นออกแบบ แบบเหล็กมาให้เราใช้งานนะครับ รับรองว่าเราจะได้แบบเหล็กที่ดีและมีคุณภาพมาใช้งานอย่างแน่นอน  หรือถ้าหากว่าเราไม่มีร้านที่เป็นขาประจำเลยไม่มั่นใจเลยอีกหนึ่งทางเลือกคือการ “เช่าแบบเหล็ก” นะครับ แต่ว่าอาจจะต้องใช้เวลาหากันสักหน่อยนะครับ ส่วนในเรื่องข้อตกลงของการเช่านั้นก็ขึ้นอยู่กับทั้งตัวเรา และ ทางร้านที่เปิดให้บริการเช่านะครับว่าจะมีสัญญาการเช่าแบบไหน แต่ถ้าให้แนะนำนั้นการเลือกไปเลยอาจจะช่วยตอบโจทย์มากกว่านะครับ  

เชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นอาจจะรู้กับ “แบบเหล็ก” กันมากขึ้นแล้วนะครับ ที่นี้เราก็รู้แล้วนะครับว่าแบบเหล็กนั้นมีข้อดีในด้านอะไรบ้าง และ เราจะหาชแบบเหล็กได้จากที่ไหน ส่วนที่เหลือก็ให้เราลองศึกษเพิ่มเติม หรือ ลองถามร้านที่จัดจำหน่ายดูก็ได้นะครับ ถ้าหากเลือกร้านที่ดีและมีมาตรฐานรับรองได้เลยว่าเราจะได้แบบเหล็กที่มีความแข็งแรงมาอย่างแน่นอน  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

https://awiihouse.com/

3 จุดเด่นของบริษัทรับสร้างบ้าน Awii House ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน3 จุดเด่นของบริษัทรับสร้างบ้าน Awii House ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

หากเอ่ยถึงบริษัทรับสร้างบ้าน Awii House นั้น เชื่อได้เลยว่าคงมีหลายคนคุ้นหูกันอย่างแน่นอน เนื่องจากบริษัทรับสร้างบ้าน Awii House เป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม ได้รับความเชื่อมั่นอย่างยาวนาน ซึ่งหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมองหาบริษัทรับสร้างบ้าน มาดูพร้อมๆ กันว่า 3 จุดเด่นของบริษัทรับสร้างบ้าน Awii House มีสิ่งใดบ้าง  1.นำเทคโนโลยี VR มาใช้  หากพูดถึงคำว่านำเทคโนโลยี VR คนไทยอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าใดนัก เนื่องจากเทคโนโลยีนี้มาจากต่างประเทศ ย่อมาจากคำว่า Virtual Reality อันหมายถึงเทคโนโลยีเสมือนจริง โดยเจ้าของบ้านจะสามารถออกแบบและแจ้งความต้องการของตนเอง พร้อมๆ กับที่ทางทีมงานทั้งสถาปนิกและวิศวกรได้จำลองบ้านของคุณด้วยเทคโนโลยี VR คุณจะสัมผัสบ้านในจินตนาการได้ราวกับได้เข้าไปอยู่อาศัยจริง ที่สำคัญที่สุดคือเทคโนโลยีนี้มีบริษัทเดียวในไทยที่เลือกใช้ นั่นก็คือ บริษัทรับสร้างบ้าน Awii House เว็บไซต์ https://awiihouse.com/   2. สามารถสร้าง Home office ได้ตรงกับใจของลูกค้า  ปัจจุบันนี้มีหลายบริษัทที่เจ้าของเลือกจะใช้บ้านเป็นออฟฟิศไปด้วยในตัวเพื่อเสริมสร้างชีวิตที่เป็นสุขในการทำงาน ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยในการเดินทางเข้าไปใจกลางเมืองและผจญรถติดหลายต่อหลายชั่วโมง ซึ่งบริษัทที่โดดเด่นในการสร้าง Home office ได้ตรงกับใจของลูกค้าก็คือบริษัทรับสร้างบ้าน Awii House นั่นเอง โดยพิสูจน์ได้จากผลงานที่ผ่านมาของทางบริษัท ทั้งการสร้างบ้านผสมผสานกับออฟฟิศได้อย่างลงตัว มีพื้นที่ในการทำงานและพื้นที่ของชีวิตส่วนตัวที่ชัดเจน นอกจากนี้ยังมีการครีเอทสไตล์ของบ้านให้เหมาะกับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการไอเดียสร้างสรรค์ตลอดเวลาอีกด้วย  3.ดีไซน์บ้านได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ในทุกหลัง  เพราะทางบริษัทเชื่อว่าการออกแบบบ้านที่ดีที่สุด

นำเข้าสินค้าจากจีนกับ Pssport

ทำไมต้องนำเข้าสินค้าจากจีนกับ Pssportทำไมต้องนำเข้าสินค้าจากจีนกับ Pssport

หากใครกำลังมีแพลนจะใช้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนกับ Pssport ต้องห้ามพลาดบทความนี้เลย เพราะบทความนี้เรามีเหตุผลที่ต้องนำเข้าสินค้าจากจีนกับ Pssport มาฝาก แต่เหตุผลที่ต้องนำเข้าสินค้าจากจีนกับ Pssport จะมีอะไรบ้างนั้น ต้องตามมาดูกันเลย ทำไมต้องนำเข้าสินค้าจากจีนกับ Pssport เหตุผลที่ต้องนำเข้าสินค้าจากจีนกับ Pssport เพราะ Pssport เป็นชิปปิ้งจีนที่มีช่องทางการนำสินค้าจากจีนเข้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางเครื่องบิน ทางเรือ และทางรถ ฉะนั้นท่านสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้เรานำเข้าสินค้าจากจีนในรูปแบบใดเพื่อที่จะเป็นประโยชน์กับท่านมากที่สุด ทั้งนี้ก็เพราะในการนำเข้าสินค้าในช่องทางต่างๆ นั้นจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาค่าบริการ ระยะเวลาการนำเข้าและจัดส่ง หรือค่าธรรมเนียมต่างๆ เป็นต้น เหตุผลที่ต้องนำเข้าสินค้าจากจีนกับ Pssport เพราะ

ตราปั๊มบริษัท สำคัญอย่างไร จดทะเบียนบริษัทต้องทำตราปั๊มหรือไม่ตราปั๊มบริษัท สำคัญอย่างไร จดทะเบียนบริษัทต้องทำตราปั๊มหรือไม่

ผู้ประกอบการมือใหม่ที่สงสัยว่าการจดทะเบียนบริษัทต้องทำตราปั๊มหรือไม่และตราปั๊มบริษัท สำคัญอย่างไร เรามีข้อมูลดีๆ มาบอกต่อเพื่อเป็นความรู้และเป็นแนวทางให้กับคุณ ตราปั๊มหรือตรายางบริษัท ประกอบไปด้วยโลโก้ของบริษัท อาจมีการใส่ชื่อของบริษัทลงไปด้วย ตราปั๊มบริษัทจะใช้เหมือนกันไม่ได้ ดังนั้นจำเป็นต้องสั่งทำขึ้นมาแบบพิเศษใช้เพื่อเป็นตัวแทนของบริษัทหรือตัวแทนองค์กรในการรับรองเอกสารต่างๆ  ความสำคัญของตราปั๊มบริษัท  ถ้าถามว่าตราปั๊มบริษัทมีความสำคัญอย่างไร บอกเลยว่าสำคัญมากๆ มันเป็นเครื่องมือทางธุรกิจที่ใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นไปตามรูปแบบสากล ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจ การทำสัญญา ช่วยป้องกันการปลอมแปลงเอกสาร ปลอดภัยมากกว่าการเซ็นด้วยลายมือ  จดทะเบียนบริษัทต้องทำตราปั๊มบริษัทไหม  ตามข้อบังคับ ป.พ.พ. มาตรา 1064 สำหรับห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคลจำเป็นต้องมีตราปั๊มบริษัทหรือตรายางบริษัทใช้เพื่อประกอบการจดทะเบียน ในกรณีที่เป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด ไม่ต้องมีตราปั๊มบริษัท รวมถึงบริษัทจำกัดด้วย  หลักเกณฑ์และข้อบังคับในการทำตราปั๊มบริษัท  ตราปั๊มบริษัท เป็นตัวแทนของบริษัทในการจดทะเบียน